ชุด Ring คำสาปมรณะ


ริง คำสาปมรณะ เริ่มต้นด้วยการตายของหนุ่มสาว 4 คนซึ่งเสียชีวิตต่างสถานที่แต่ในเวลาเดียวกัน อาซาคาว่า นักข่าวหนุ่มผู้สงสัยในเหตุการณ์แปลกประหลาดนี้จึงติ ดตามไปจนพบเงื่อนงำว่า เหตุเกิดจากวิดิโอเทปอาถรรพ์ใครได้ดูจะมีอันเป็นไปภา ยใน 1 สัปดาห์ หากไม่ปฏิบัติตามเคล็ดแก้คำสาป

ราเซ็น (RASEN) หรือ สไปรัล พันธุ์อาถรรพ์ เป็นภาคต่อที่ช่วยให้ภาคแรก คือ ริง คำสาปมรณะ โด่งดังและมียอดขายถล่มทลายอย่างเป็นปรากฏการณ์เพราะ ความสนุกสนานสยองขวัญของ สไปรัล พันธุ์อาถรรพ์ นั้นสุดยอดจนนักอ่านทั่วประเทศญี่ปุ่นต่างชื่นชม จนเกิดกระแสบูมที่เรียกว่า ‘ซุสุกิ โคจิ ฮอร์เรอร์’ และมีการนำนิยายทั้งสองภาคไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ละครทีวี และการ์ตูนหลายครั้ง สำหรับเมืองไทย สไปรัล พันธุ์อาถรรพ์ ชนะใจนักอ่านมาถึงพิมพ์ 22 แล้ว

สไปรัล พันธุ์อาถรรพ์ เปิดฉากต่อจากเรื่อง ริง คำสาปมรณะ ด้วยการชันสูตรศพทาคายามะ ริวจิ มิตรแท้ผู้ช่วยอาซาคาวา คะสึยูกิ ค้นหาวิธีแก้เคล็ดคำสาปจนตัวเองสิ้นชีวิต
นายแพทย์นิติเวชนาม อันโด มิจิโอะ พบเนื้อเยื่อแปลกประหลาดในตัวริวจิและเห็นกระดาษหนัง สือพิมพ์ซึ่งมีตัวเลขโผล่ออกมาจากศพ ตัวเลขเหล่านั้นเมื่อนำมาเรียงถอดรหัสจะได้คำว่า RING อันโดติดตามปริศนานี้ไปจนต้องผจญกับความลึกลับสยองขว ัญครั้งใหม่ในรูปแบบที่เหนือความคาดหมาย แต่มีปลายทางอันเดียวกันคือ...ความตาย หากเขาไม่สามารถคลี่คลายปัญหาได้

ลูป หรือ พิศวงโลกเหนือจริง เป็นภาคที่สามของชุด ริง คำสาปมรณะ เป็นเรื่องที่เริ่มต้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในโลกอนาค ต ซึ่งเกิดไวรัสมะเร็งระบาด พ่อของคาโอรุก็ติดเชื้อนี้เช่นกัน คาโอรุซึ่งเรียนแพทย์จึงค้นหาความจริงของไวรัสนี้ และค้นพบว่ามีโครงการวิจัยหนึ่งชื่อ "ลูป" อยู่ในทะเลทรายตะวันออกของอเมริกาที่จะช่วยไขปริศนาโ รคร้ายนี้ได้ โดยมีชายชื่อ ทาคายามะ ริวจิ เป็นกุญแจสำคัญ คาโอรุจึงออกเดินทางเพื่อตามหาโครงการลูป อันเป็นเหตุแห่งการผจญภัยสุดระทึกซึ่งพลิกชีวิตของคา โอรุ และเหนือความคาดหมายของผู้อ่าน

สามเรื่องสั้นลึกลับสยองขวัญ ภาคพิเศษของ ริง คำสาปมรณะ เบื้องหลังความลับของสามสาวที่ซุสุกิ โคจิ กล่าวว่า "เปิดเผยเนื้อหาที่ผู้อ่านไม่เคยคาดคิด ซึ่งมีแต่นักเขียนเท่านั้นที่รู้"

ซุสุกิ โคจิ กล่าวเล่าถึงที่มาของภาค พิเศษนี้ว่า เปรียบเสมือนฟิล์มภาพยนตร์ที่ถูกตัดทิ้งไปขณะตัดต่อน ิยายทั้งสามเรื่อง คือ ริง สไปรัล และ ลูป เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบจังหวะของการดำเนินโครงเรื่อ งใหญ่ ทั้งที่เรื่องสั้นเหล่านี้น่ากลัว สยดสยอง และลึกลับยิ่ง มีเพียงโคจิเท่านั้นที่รู้ว่าเป็นอย่างไร

สามเรื่องสั้นจากสามนิยายนี้ได้แก่
"โลงศพกลางฟ้า" เรื่องของทาคาโนะ ไม (ตัวละครในเรื่อง สไปรัล) ในช่วงการหายตัวอย่างลึกลับก่อนจะคลอดเด็กปีศาจ "หัวใจซะดะโกะ" อดีตอันอ่อนหวานปนสยองของยามะมุระ ซะดะโกะ (ตัวละครในเรื่อง ริง) เมื่อยี่สิบปีก่อน ระหว่างเธออยู่ในคณะละครแห่งหนึ่ง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์" คลี่คลายปมการหายตัวไปของคาโอรุ (ตัวละครในเรื่อง ลูป) ผ่านมุมมองของเรโกะ คนรักของคาโอรุ


loading...

My Facebook

Sponsor


ads

ผู้ติดตาม

Support

นิยาย อ่านนิยาย PDF นิยายจีน นิยายแปล นิยายวาย นิยายไม่ติดเหรียญ นิยายรัก นิยายY นิยายกำลังภายใน อ่านบน IPAD IPhone Android IOS. ได้ทุกแพลตฟอร์ม.