เพอร์ซีย์ แจ็กสัน (จบชุด)



เพอร์ซีย์ แจ็กสัน คือชุดนวนิยายแฟนตาซี ประพันธ์โดย ริก ไรออร์แดน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเด็กชายชื่อว่า เพอร์ซีย์ แจ็กสัน หนังสือในชุดเพอร์ซีย์ แจ็กสันและเหล่าโอลิมปัส ประกอบไปด้วยหนังสือจำนวน 5 เล่ม โดยหนังสือเล่มแรกในชุดนี้ คือ เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป วางจำหน่ายในฉบับภาษาอังกฤษที่สหรัฐอเมริกาเมื่อ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2548 และฉบับภาษาไทยในปี พ.ศ. 2553 โดยสำนักพิมพ์ Enter Books

โครงเรื่องหลักของนวนิยายชุดนี้ เกี่ยวข้องกับตำนานเทพปกรณัมกรีกในวัฒนธรรมสมัยนิยมของยุคปัจจุบัน โดยวางฉากหลักของเรื่องที่นิวยอร์กซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 21 โดยเทพเจ้าโอลิมปัสทั้งหลายได้ย้ายเขาโอลิมปัสมาตั้ง ณ ใจกลางนครนิวยอร์กบนชั้นที่ 600 ของตึกเอ็มไพร์สเตต

เพอร์ซีย์ แจ็กสันอาศัยอยู่กับมารดาและพ่อเลี้ยงในแฟลตแห่งหนึ่งในแมนฮัตตันและได้ค้นพบว่าตนเองมีเชื้อสายของเทพเจ้ากรีกอยู่ครึ่งหนึ่ง โดยมีบิดาเป็นโพไซดอน เทพแห่งมหาสมุทร เพอร์ซีย์ได้พบเพื่อนที่เป็นมนุษย์กึ่งเทพมากมาย เขาได้ร่วมผจญภัยกับแอนนาเบ็ธ เชส บุตรธิดาแห่งอาธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาและโกรเวอร์ อันเดอร์วู้ด แซเทอร์ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา

• เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป
• เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ
• เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับคำสาปแห่งไททัน
• เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับปริศนาเขาวงกต
• เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับเทพองค์สุดท้าย


loading...

My Facebook

Sponsor


ads

ผู้ติดตาม

Support

นิยาย อ่านนิยาย PDF นิยายจีน นิยายแปล นิยายวาย นิยายไม่ติดเหรียญ นิยายรัก นิยายY นิยายกำลังภายใน อ่านบน IPAD IPhone Android IOS. ได้ทุกแพลตฟอร์ม.